Kinh nghiệm – Thủ thuật

Nâng chất HSG Văn qua bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học

GDTĐ – Một học sinh giỏi văn, xét đến cùng, phải có năng lực suy cảm tốt, đó là năng lực trí tuệ và năng lực tâm hồn, thể hiện ở khả năng liên tưởng, tưởng tượng, triển khai logic hình thức và logic biện chứng… Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn cần hướng tới đánh thức và ...

Đọc tiếp »

Xây dựng kế hoạch bài học Lịch sử theo tinh thần đổi mới

GDTĐ – Xây dựng kế hoạch bài học Lịch sử theo tinh thần đổi mới được thể hiện ở việc xác định hệ thống các năng lực chung và riêng cần và có thể phát triển cho học sinh trong dạy học Lịch sử. Cùng với đó, định hướng phát triển năng lực học sinh trong các khâu xác định ...

Đọc tiếp »

Soạn giáo án và tổ chức giờ dạy tích hợp liên môn Địa lý

GDTĐ – Trước khi dạy chủ đề tích hợp liên môn, giáo viên phải xác định được mục tiêu tích hợp, nội dung tích hợp, phương pháp tích hợp, hình thức tích hợp,… Việc làm này là vô cùng cần thiết để đạt hiệu quả trong dạy học tích hợp, tuy nhiên, chưa nhiều giáo viên làm được điều này. ...

Đọc tiếp »

Hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu “kép” tích hợp, phân hóa

GDTĐ – Dạy học tự định hướng là hoạt động dạy học cá thể hóa, cho phép người học được học tập theo nhu cầu, sở thích, mục tiêu và năng lực của cá nhân. Giảng viên Nguyễn Thị Cẩm Vân (Trường ĐH Sài Gòn) cho rằng: Dạy học tự định hướng rất phù hợp để vận dụng trong quá ...

Đọc tiếp »

Những bài học siêu hấp dẫn trong giờ sinh hoạt lớp

GDTĐ – Với những phim ngắn “Quà tặng cuộc sống”, thầy Cao Đức Bình – Giáo viên THPT Mường Chà (Điện Biên) – đã đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lại trong giờ sinh hoạt lớp. Những bài học đầy ý nghĩa, đầy tính nhân văn được thầy lựa chọn khiến bài học trở lên thú vị, hấp ...

Đọc tiếp »

Nâng cao chất lượng giáo viên tiếng Anh tại các trường tiểu học

GDTĐ – Hôm nay (22/1), tại Hà Nội, Cục nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phối hợp với Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 tổ chức Hội thảo Tuyển dụng, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh tiểu học đáp ứng yêu cầu giảng dạy môn tiếng Anh hiện nay và hướng tới việc thực ...

Đọc tiếp »

Trải nghiệm với cách dạy và học tiếng Anh của hai giảng viên trẻ

GDTĐ – “Có rất nhiều cách học tiếng Anh, tuy nhiên với cách học theo phương pháp nhập vai, vận dụng và cần có một tâm thế thoải mái sẽ giúp học sinh, sinh viên học tiếng Anh một cách hứng thú và hiệu quả”. Đó là chia sẻ của hai giảng viên Phạm Thị Phượng và Trần Phương Thảo ...

Đọc tiếp »

Trải nghiệm với cách dạy và học tiếng Anh của hai giảng viên trẻ

GDTĐ – “Có rất nhiều cách học tiếng Anh, tuy nhiên với cách học theo phương pháp nhập vai, vận dụng và cần có một tâm thế thoải mái sẽ giúp học sinh, sinh viên học tiếng Anh một cách hứng thú và hiệu quả”. Đó là chia sẻ của hai giảng viên Phạm Thị Phượng và Trần Phương Thảo ...

Đọc tiếp »

Trải nghiệm với cách dạy và học tiếng Anh của hai giảng viên trẻ

GDTĐ – “Có rất nhiều cách học tiếng Anh, tuy nhiên với cách học theo phương pháp nhập vai, vận dụng và cần có một tâm thế thoải mái sẽ giúp học sinh, sinh viên học tiếng Anh một cách hứng thú và hiệu quả”. Đó là chia sẻ của hai giảng viên Phạm Thị Phượng và Trần Phương Thảo ...

Đọc tiếp »

Cải thiện trình độ tiếng Anh cho sinh viên từ các “sân chơi“

GDTĐ – Đó là chia sẻ của thầy Bùi Văn Lợi – Giảng viên Đại học Huế. Thầy Lợi cho rằng, thông qua việc tổ chức các sân chơi trí tuệ, thiết thực, hấp dẫn sẽ giúp việc học tập ngoại ngữ cho sinh viên được tốt hơn. Cải thiện bằng hình thức tổ chức các cuộc thi Theo thầy ...

Đọc tiếp »