Kinh nghiệm – Thủ thuật

Lưu ý thiết kế bài giảng ở bậc đại học

GDTĐ – PGS.TS Trần Thế Phiệt – Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông (Trường ĐH Đại Nam) – cho rằng: So với công việc soạn bài giảng truyền thống, “thiết kế bài giảng” dưới ánh sáng lý luận dạy học hiện đại khác nhau về chất. Thiết kế bài giảng ở bậc đại học dưới ánh sáng lý ...

Đọc tiếp »

Nguyên tắc “4 đúng” giúp ôn tập tốt Lịch sử khi thi trắc nghiệm

GDTĐ – Thầy Lê Quan Tuấn – giáo viên trường THPT Đại Ngãi (Sóc Trăng) – cho rằng, khi ôn luyện môn Lịch sử, để giúp người học làm bài trắc nghiệm khách quan có hiệu quả cần phải tuân thủ “nguyên tắc 4 đúng”. Nguyên tắc này được thầy Lê Quan Tuấn phân tích cụ thể như sau: Đúng ...

Đọc tiếp »

Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động trẻ mầm non

GDTĐ – Phát triển thể chất là một trong những lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ ở trường mầm non. Bộ GDĐT đã ban hành Hướng dẫn thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non, giai đoạn 2013 – 2016”. Thực hiện chuyên đề nhằm mục ...

Đọc tiếp »

Lưu ý chung với các môn thi THPT quốc gia

GDTĐ – Các thầy cô Trường THPT Dương Quảng Hàm (Hưng Yên) chia sẻ những lưu ý trong dạy học, ôn tập, kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Lưu ý với các môn đã thi trắc nghiệm từ các năm học trước Thầy Nguyễn Văn Thiều – Hiệu trưởng Trường ...

Đọc tiếp »

4 bước thực hành trong dạy bình giảng văn

GDTĐ – 4 bước thực hành dạy bình giảng văn được cô Lê Thị Biên – giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quí Đôn (Điện Biên) – chia sẻ từ thực tế giảng dạy. Bước 1: Lựa chọn những đoạn văn, chi tiết, tiêu biểu… trong các tác phẩm văn xuôi được học để ra đề bình giảng. Bước 2: ...

Đọc tiếp »

Rèn kỹ năng bình văn

GDTĐ – Cô Lê Thị Biên – giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quí Đôn (Điện Biên) – chia sẻ kỹ năng bình văn, yếu tố quan trọng giúp học sinh làm tốt bài bình giảng văn học. Bình bằng lời nhận xét trực tiếp Trao đổi về cách bình bằng lời nhận xét trực tiếp, cô Lê Thị Biên ...

Đọc tiếp »

Văn hóa quản lý của Hiệu trưởng: Những điều nên và không nên…

GDTĐ -“Mỗi nhà trường muốn có chất lượng, muốn phát triển bền vững, Hiệu trưởng phải là người nắm chắc văn hóa học đường và văn hóa của người quản lý”. Đó là quan điểm của Nhà giáo Ưu tú, TS Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng giáo ...

Đọc tiếp »