Kinh nghiệm – Thủ thuật

Dạy học về nguyên hàm, tích phân, ứng dụng theo hướng thi trắc nghiệm

GDTĐ – Thi tự luận, đề thi chương nguyên hàm, tích phân và ứng dụng đòi hỏi học sinh phải thuộc các công thức, nắm được các phương pháp tính và vận dụng linh hoạt chúng. Năm nay thi trắc nghiệm, học sinh phải được trang bị những gì để đi thi? Việc dạy học có thay đổi so với ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm dùng máy tính cầm tay giải toán hàm số lũy thừa – mũ

GDTĐ – Máy tính cầm tay được ứng dụng rộng rãi trong giải các bài toán vì những ưu điếm nổi bật như định hướng tìm cách giải, giải nhanh, tính nhanh kết quả… Theo thầy Trần Văn Phúc – giáo viên Trường THPT Kế Sách (Sóc Trăng), trong kì thi THPT quốc gia năm 2017, môn Toán thi dưới ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm biên soạn câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn môn Địa lý

GDTĐ – Trắc nghiệm khách quan trong địa lý chủ yếu tập trung vào 4 phương án: đúng-sai, chọn trả lời, ghép đôi và điền khuyết. Dựa theo đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2017, có thể nhận ra hình thức được lựa chọn ở đây là trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Làm thế nào để có thể ...

Đọc tiếp »

Dùng máy tính cầm tay giải toán nguyên hàm, tích phân và ứng dụng

GDTĐ – Thầy Lâm Trường Khánh (Trường THPT Đoàn Văn Tố, Sóc Trăng) cho biết: Trước những thay đổi trong đề thi Toán THPT quốc gia, tổ Toán Trường THPT Đoàn Văn Tố đã điều chỉnh phương pháp dạy học nhằm chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho học sinh. Khi phân tích đề thi minh họa của Bộ GDĐT, ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm giải nhanh bài toán hình học không gian cổ điển

GDTĐ – Chia sẻ của thầy Liên Quốc Mỹ – Giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) – về giải nhanh bài toán hình học không gian rất hữu ích, đặc biệt khi môn Toán được thi theo hình thức trắc nghiệm. Học thuộc công thức tính diện tích của các đa giác thường gặp Để ...

Đọc tiếp »

Làm bài tập trắc nghiệm về phương pháp tọa độ trong không gian

GDTĐ – Theo cô Trần Diệp Thúy – giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến (Sóc Trăng) – khi môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, việc ứng dụng những phương pháp giải nhanh và chiến lược về thời gian, cách làm cũng sẽ có nhiều khác biệt. Vì thế, để giúp học sinh làm bài tốt trong thi học ...

Đọc tiếp »

Yêu cầu với người thầy trong nâng cao chất lượng dạy học Văn

GDTĐ – Để học sinh yêu thích và học tốt môn Văn, vai trò người thầy vô cùng quan trọng. Từ thực tế giảng dạy, cô Lê Thị Biên – Giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) – chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Văn từ cái nhìn của người trong cuộc. Giáo ...

Đọc tiếp »

Giải pháp thực hiện mục tiêu bài học Sinh học theo hướng phát triển năng …

GDTĐ – Hoạt động tổ chức thực hiện mục tiêu bài học khi dạy kiến thức mới và củng cố hoàn thiện kiến thức phần Sinh thái học (Sinh học 12) được thạc sĩ Đoàn Thị Lan – giáo viên Trường THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) – thực hiện hiệu quả thông qua việc sử dụng câu hỏi, bài ...

Đọc tiếp »