Kinh nghiệm – Thủ thuật

Thi THPT Quốc gia: Cần bắt trúng “từ khóa” của từng vấn đề lịch sử

GDTĐ – Ngay sau khi Bộ GDĐT công bố đề thi minh họa môn Lịch sử với hình thức thi trắc nghiệm, đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía các thầy, cô giáo. Trên cơ sở đó, giáo viên đã có những điều chỉnh hợp lý trong phương pháp dạy và học. Liên quan đến vấn đề ...

Đọc tiếp »

Thi trắc nghiệm môn Toán: Không thể học tủ

GDTĐ – Đây là khẳng định của thầy Đỗ Tất Tâm – Tổ trưởng tổ Tự nhiên, Trường THPT Đoàn Thị Điểm, Hà Nội – khi trao đổi về việc dạy – học môn Toán trước những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Cần tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh Liên quan ...

Đọc tiếp »

Giải pháp ôn tập hiệu quả từ đề thi minh họa THPT quốc gia 2017

GDTĐ – Giáo viên Trường THPT Dương Quảng Hàm (Hưng Yên) – đồng thời là thành viên Tổ nghiệp vụ bộ môn của Sở GDĐT Hưng Yên – đánh giá đề minh họa thi THPT quốc gia của Bộ GDĐT, đồng thời đưa ra cách tiếp cận của thầy, trò với nội dung kiến thức trước kỳ thi. Môn Toán ...

Đọc tiếp »

Điểm mới đáng lưu ý từ đề thi minh học môn Toán

GDTĐ – Điểm mới nhất trong đề thi minh họa môn Toán là có những câu hỏi mang tính ứng dụng kiến thức toán để giải quyết vấn đề thực tiễn đời sống, giải quyết vấn đề tích hợp liên môn như các câu trả tiền ngân hàng, tính quãng đường, cắt tôn làm thùng đựng nước… Điều này sẽ ...

Đọc tiếp »

Hệ thống, kĩ năng giải bài tập các quy luật di truyền môn Sinh học

GDTĐ – Nội dung “Các quy luật di truyền” nằm trong phần “V- Di truyền học” thuộc chương trình Sinh học 12 có vai trò đặc biệt quan trọng. Không chỉ bởi vì nó luôn chiếm tỉ lệ điểm số cao trong cấu trúc của các đề thi cấp tỉnh cũng như các đề thi cấp quốc gia mà đây ...

Đọc tiếp »

Qui trình thiết kế bài tập lịch sử

GDTĐ – Để có bài tập lịch sử đáp ứng tốt yêu cầu dạy học, giáo viên có thể thực hiện quy trình xây dựng bài tập lịch sử theo 6 bước. Bước 1: Xác định mục đích xây dựng bài tập Khi thiết kế bài tập, giáo viên cần xác định mục đích, yêu cầu của các loại bài ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm lựa chọn các kiến thức thực tế vào giảng dạy Hóa học

GDTĐ – Nếu vận dụng tốt hệ thống các hiện tượng Hóa học thực tiễn vào bài giảng trong chương trình Hóa học 10,11 sẽ làm tăng ý nghĩa thực tiễn của môn học, làm cho các bài học trở nên hấp dẫn và lôi cuốn học sinh hơn… Với mỗi bài về chất cụ thể trong chương trình Hóa ...

Đọc tiếp »