Kinh nghiệm – Thủ thuật

Lưu ý sử dụng đồ dùng dạy học và tạo nền nếp trong dạy tập viết

GDTĐ – Trong quá trình dạy học, học sinh nhận thức nội dung bài học dưới sự tổ chức dẫn dắt của giáo viên có sự hỗ trợ của các đồ dùng dạy học. Tư duy của học sinh lớp 1 chủ yếu từ trực quan cụ thể đến logic trừu tượng. Đồ dùng dạy học giúp học sinh khắc ...

Đọc tiếp »

Đổi mới hoạt động bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ

GDTĐ – Ngay từ khi Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 được triển khai, công tác bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ luôn luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu, bởi lẽ chất lượng của đội ngũ giáo viên chính là yếu tố quyết định chất lượng và kết quả của quá trình dạy học. Hạn chế ...

Đọc tiếp »

Một số phương pháp hay giải toán cực trị ở THCS

GDTĐ – Các bài toán cực trị ở THCS là dạng toán hay nhưng cũng tương đối khó và phong phú, đa dạng, đòi hỏi người giải phải vận dụng kiến thức một các hợp lý, nhiều khi độc đáo và bất ngờ. Các bài toán cực trị thường được đưa vào lớp chọn, trường chuyên với những đối tượng ...

Đọc tiếp »

Phương pháp giải bài tập về muối ngậm nước

GDTĐ – Bài tập toán về muối và hỗn hợp muối là một dạng bài tập khá cơ bản và thông dụng trong chương trình hóa học phổ thông. Tuy nhiên, theo thầy Nguyễn Văn Hải – giáo viên Trường THPT Dương Quảng Hàm (Hưng Yên) – hiện các dạng bài tập này chỉ tập trung ở muối khan còn ...

Đọc tiếp »

Bí quyết đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn trong trường học

GDTĐ – Đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn thông qua đó sẽ đảm bảo nền nếp dạy học, bồi dưỡng phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Ổn định nhân sự tổ chuyên môn vào đầu năm học. Thực hiện Điều lệ trường trung học, vào đầu mỗi năm học, Hiệu trưởng ra quyết định ...

Đọc tiếp »

9 giải pháp hấp dẫn giờ Toán học với các bài toán thực tiễn

GDTĐ – Sau khi giáo viên đã nghiên cứu bài dạy thì việc lựa chọn và đưa các bài toán thực tiễn vào trong từng hoạt động giảng dạy cho phù hợp là hết sức quan trọng. Các bài toán đưa vào phải nhẹ nhàng, tự nhiên tránh làm rối tiết học và không làm ảnh hưởng đến thời gian ...

Đọc tiếp »

Những lưu ý đặc biệt giúp dạy học hiệu quả Lịch sử qua di sản

GDTĐ – Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục lịch sử thông qua di sản là giáo viên phải tuân thủ các yêu cầu về sử dụng di sản trong dạy học. Đảm bảo mục tiêu chương trình và mục tiêu giáo dục di sản Giáo viên (GV) cần xác định mục tiêu ...

Đọc tiếp »