Home » Chính sách giáo dục » Đà Nẵng triển khai nhân rộng các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020

Đà Nẵng triển khai nhân rộng các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Đà Nẵng, Sở GDĐT, Hội khuyến học cùng đại diện lãnh đạo UBND các quận/ huyện, phòng GDĐT, các xã/phường trên địa bàn thành phố.

Trên cơ sở thực hiện Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT ngày 12/12/2014 của Bộ GDĐT quy định về đánh giá, xếp loại “cộng đồng học tập” cấp xã; Quyết định số 448/QĐ-KHVN ngày 1/12/2015 của Hội Khuyến học Việt Nam ban hành “tiêu chí và hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhân “gia đình hiếu học”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập” và “đơn vị học tập” ở cơ sở thuộc xã quản lý giai đoạn 2016-2020 và căn cứ vào tình hình thực tiễn phong trào học tập suốt đời và một số kết quả triển khai thí điểm các mô hình học tập giai đoạn 2014-2015 tại Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định 9840/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 về việc ban hành kế hoạch triển khai nhân rộng các mô hình học tập, bộ tiêu chí và hướng dẫn đánh giá, công nhận các danh hiệu học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vi ở cơ sở giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, nhằm tạo sự thống nhất sâu rộng trong toàn bộ hệ thống chính trị, Hội nghị đã quán triệt các nội dung văn bản chỉ đạo; hướng dẫn các đơn vị nắm bắt văn bản tổ chức đăng ký, đánh giá, công nhận các danh hiệu “gia đình hiếu học”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập” cấp thôn/tổ dân phố và “đơn vị học tập” ở cơ sở thuộc xã/phường quản lý.

Bình luận bài viết

x

Check Also

Thời hạn luân chuyển nhà giáo đến công tác tại vùng khó

Tuy nhiên hiệu trưởng nhà trường không nhận và nói trường đã đủ định biên ...