Home » Tin giáo dục » Thi xếp lớp trực tuyến đầu vào cho sinh viên không chuyên ngữ

Thi xếp lớp trực tuyến đầu vào cho sinh viên không chuyên ngữ

Đây là một trong những hạng mục quan trọng trong kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 năm 2015 của nhà trường. Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia, các báo cáo viên và 300 giảng viên đến từ các trường ĐH, CĐ trong toàn quốc

Hội thảo đã nhận được 20 báo cáo là công trình nghiên cứu khoa học của các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc với các chủ đề như: Phương pháp luận và cơ sở lý thuyết đánh giá trình độ ngoại ngữ trực tuyến; 

Nghiên cứu đối sánh hình thức đánh giá truyền thống và hình thức đánh giá ngoại ngữ trực tuyến; Nghiên cứu khai thác các đối tượng học và hình thức sử dụng chúng trong đánh giá trình độ ngoại ngữ trực tuyến; Nghiên cứu hướng tiếp cận đánh giá riêng biệt và kết hợp các kỹ năng trong giảng dạy ngoại ngữ trực tuyến; Nghiên cứu đảm bảo chất lượng trong đánh giá ngoại ngữ trực tuyến; Phương pháp đánh giá xếp lớp trực tuyến…

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) – mong muốn các chuyên gia, các nhà khoa học và cử tọa tập trung trao đổi sâu hơn những vấn đề cụ thể về khảo thí trực tuyến bao gồm: Tính khả dụng của việc thiết kế bài thi xếp lớp; Khả năng ứng dụng cho sinh viên không chuyên ngữ tại các trường đại học, cao đẳng; 

Khả năng sử dụng hệ thống xử lý thi trực tuyến thông qua trình duyệt web chuẩn; Khả năng lựa chọn tự động các kiểu câu hỏi thành một bộ đề thi; Khả năng phân bố lịch thi khác nhau cho các nhóm thí sinh, các thời điểm thi khác nhau; Khả năng xem ngay kết quả thi trực tuyến và xuất kết quả thi ra các định dạng tập tin khác nhau; Định hướng các kỳ thi một cách cụ thể; Xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi cho các kỳ thi tương ứng; 

Lựa chọn một kỳ thi với phạm vi đối tượng dự thi có số lượng không quá lớn và không quá quan trọng (ví dụ như thi giữa kỳ); Phát triển rộng mô hình sang thi cuối kỳ và các kỳ thi lớn hơn;Nhân rộng mô hình và tổ chức tập huấn sang những địa phương và trường khác.

Hiện nay, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng đang hoàn thiện trang khảo thí vietcall.edu.vn/testing/ với các hợp phần:Thi xếp lớp đầu vào SV không chuyên ngữ; Thi kết thúc học phần A2.2 SV không chuyên ngữ;Thi theo định dạng VSTEPS. 

Đây là những nhiệm vụ có ý nghĩa thiết thực và mang tính cấp bách khi ngành GDĐT ngày càng chú trọng văn hóa chất lượng, hoạt động khảo thí được tách biệt độc lập với hoạt động đào tạo nhằm tạo tính khách quan.

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...