Home » Chuyên đề – Chuyên môn (page 3)

Chuyên đề – Chuyên môn

Khi con tham gia mạng xã hội Facebook

GDTĐ – Ngày nay với tốc độ phát triển quá nhanh của các trang mạng xã hội, như Facebook (Fb) thì việc cấm con trẻ truy cập là điều dường như không thể. Thay vì cấm đoán việc con online trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh tìm cách làm bạn với con nhưng đôi khi cũng chẳng dễ dàng ...

Read More »

Quy trình 5 bước thiết kế bài giảng e-learning

GDTĐ – Tại hội thảo“Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo”, ThS Trần Nguyên Hương (Trường CĐSP Trung ương) chia sẻ quy trình thiết kế bài giảng e-learning, bắt đầu từ xác định mục tiêu bài học, chọn kiến thức, tìm kiếm tư liệu, lựa chọn phần mềm hỗ trợ thiết kế, chạy thử, chỉnh sửa để ...

Read More »

Nghe và ngẫm về lời ăn tiếng nói của người thầy

GDTĐ – Giọng nói của giáo viên cũng có chức năng thẩm mỹ. Người dạy học có nhiệm vụ rèn luyện ngữ điệu, cách phát âm, cách dùng từ ngữ, ngữ pháp hướng chuẩn nhiều nhất có thể, bất kể khi đang đứng lớp hay lúc tiếp xúc ngoài giờ với học sinh. Một hồi tưởng trong ngày đầu làm ...

Read More »

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

GDTĐ – Một số gợi ý về hình thức sử dụng CNTT trong lớp học ở trường mầm non được TS Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó trưởng khoa Giáo dục mầm non (Trường ĐHSP Hà Nội) – chia sẻ tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo” diễn ra mới đây. Sử dụng phần mềm ...

Read More »

8 nguyên tắc giúp hấp dẫn người học trong bài giảng eLearning

GDTĐ – Giữ cho người học có động lực học tập trong suốt một bài giảng eLearning là một thách thức lớn không chỉ đối với giảng viên mà cả những nhà thiết kế giảng dạy elearing có nhiều kinh nghiệm nhất. Nhấn mạnh điều này, trong tham luận tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non ...

Read More »

Nguyên tắc an toàn khi ứng dụng CNTT dạy trẻ

GDTĐ – Hiện nay, trường mầm non ngày càng được trang bị tốt hơn về CNTT với sự xuất hiện của các thiết bị phần cứng cùng số lượng khá lớn những phần mềm dành cho trẻ lứa tuổi mầm non. Đảm bảo an toàn cho trẻ trong môi trường CNTT TS Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Trưởng khoa Giáo ...

Read More »

Đề thi, gợi ý giải đề môn Hóa học kỳ thi THQG 2017 (Mã đề 213)

Tin nhanh Việt Nam ra thế giới Vietbao.vn Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế (CPI) – Bộ thông tin và truyền thông Center for Press and International Communication Cooperation – Ministry of Information and Communication, Viet Nam Giấy phép số: 08/GP-TTĐT, cấp ngày 11/02/2015

Read More »

Bí quyết cải thiện trình độ cho học sinh “mất gốc” tiếng Anh

GDTĐ – Với 17 năm kinh nghiệm dạy tiếng Anh ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), thầy giáo Nguyễn Phước Hào chia sẻ phương pháp học tiếng Anh, đặc biệt là bí quyết cải thiện trình độ cho học sinh “mất gốc” môn học này. * Nhiều học sinh than phiền, học tiếng Anh rất khó để ...

Read More »

Hiệu quả từ việc học mà chơi, chơi mà học môn Địa lý

GDTĐ – Dưới đây là chia sẻ của cô Nguyễn Trịnh Minh Hằng – giáo viên Trường THPT Nội trú tỉnh Lạng Sơn về đổi mới sáng tạo trong dạy và học môn Địa lý thông qua các hoạt động trò chơi. Trò chơi Giải ô chữ Theo cô Nguyễn Trịnh Minh Hằng, với trò chơi này giáo viên nên ...

Read More »

Để trò yêu thích học Ngữ Văn

GDTĐ – Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo là đòi hỏi tất yếu trong quá trình đổi mới giáo dục. Với bộ môn Ngữ văn, cách đổi mới phương pháp dạy học(PPDH) theo hướng phát triển năng lực đã ghi nhận những thành công. Khi học sinh ngại học văn Theo quan sát ...

Read More »