Home » Chuyên đề – Chuyên môn (page 8)

Chuyên đề – Chuyên môn

Kinh nghiệm hay giảng dạy môn Toán trước kì thi THPT quốc gia

GDTĐ – Thầy Nguyễn Văn Thọ – giáo viên Trường THPT Bình Minh (Hà Nội) – chia sẻ kinh nghiệm giúp nâng cao chất lượng môn Toán thi THPT quốc gia. Phân loại học sinh Thầy Nguyễn Văn Thọ cho rằng, đây là khâu rất quan trọng và thiết thực. Nếu giáo viên bộ môn phân loại đúng đối tượng ...

Read More »

Các dạng câu hỏi thường gặp và gợi ý cách làm bài đọc hiểu

GDTĐ – Cô Lê Thị Băng Tuyền và Nguyễn Thị Hồng Phấn (Trường THPT Mạc Đĩnh, Châu Thành, Bến Tre) chia sẻ Đề cương ôn luyện phần lý thuyết đọc hiểu biên soạn từ kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy. Trong đó chia sẻ cụ thể các dạng bài thường gặp và gợi ý cách làm bài. Phần đọc – ...

Read More »

Kỹ thuật dạy học Lịch sử theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất …

GDTĐ – Dưới đây là chia sẻ của cô giáo Phạm Thị Thanh Vân (Trường THPT Trần Khai Nguyên – TP Hồ Chí Minh) về một số kỹ thuật dạy học môn Lịch sử nhằm phát huy năng lực và phẩm chất của học sinh. Kỹ thuật “Chia nhóm, làm việc nhóm” Chia nhóm theo sở thích, cung hoàng đạo  ...

Read More »

Đổi mới sinh hoạt lớp bằng phương pháp tổ chức cuộc thi và đóng vai

GDTĐ – Đó là hai trong nhiều phương pháp mà cô giáo Phan Hồng Anh (Trường chuyên Hà Nội – Amsterdam) đã áp dụng hiệu quả vào các tiết sinh hoạt lớp của mình. Dưới đây là chia sẻ của cô về 2 phương pháp nêu trên. Phương pháp tổ chức cuộc thi Đây là phương pháp tổ chức sắp ...

Read More »

Giải pháp đột phá thiết lập môi trường học ngoại ngữ trong nhà trường

GDTĐ – Trường THPT Dương Quảng Hàm là đơn vị đầu tiên của tỉnh Hưng Yên được giao nhiệm vụ xây dựng điển hình đổi mới dạy học Ngoại ngữ theo đề án NNQG 2020, làm mô hình để nhân rộng đến các trường phổ thông khác trong tỉnh. Sau 3 năm triển khai, nhà trường trở thành đơn vị ...

Read More »

Kinh nghiệm xây dựng trường học an toàn

GDTĐ – Xây dựng trường học an toàn là nhiệm vụ hết sức cần thiết. Tuy nhiên, để thực hiện tốt nhiệm vụ này đòi hỏi hiệu trưởng nhà trường phải biết cách triển khai, các biện pháp tổ chức thực hiện phải hết sức khoa học, hợp lý. Có nhiều việc mang tính đồng bộ, có việc phải làm ...

Read More »

Sử dụng kỹ thuật “Nhật ký đọc” và “Các mảnh ghép” trong dạy

GDTĐ – Đó là kinh nghiệm của cô giáo Phạm Thị Thanh Vân – Trường THPT Trần Khai Nguyên (TP Hồ Chí Minh). Được biết cô Vân là một trong những giáo viên tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh luôn tích cực, chủ động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Mới đây, cô vinh dự là đại ...

Read More »

Giải pháp xây dựng thư viện trường học thân thiện cho học sinh tiểu học

GDTĐ – Thư viện trường học là một trong những loại hình thư viện chiếm số lượng nhiều nhất hiện nay. Việc xây dựng thư viện trường học thân thiện đã được thực hiện được một thời gian và đang phát huy tác dụng trong việc thu hút học sinh đến với thư viện.  Tuy nhiên, để các mô hình ...

Read More »

Bí quyết giúp đạt kết quả cao môn Tiếng Anh

GDTĐ – Để đạt kết quả cao trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 môn Tiếng Anh, cô Nguyễn Thị Hồng Minh – Giáo viên Trường THPT Tuy Phước số 1 (Bình Định) – lưu ý: Học sinh cần bám sát chuẩn kiến thức THPT và tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12. Chú ý học cơ ...

Read More »

Phương pháp giải nhanh bằng Casino chuyên đề số phức

GDTĐ – Thầy Nguyễn Đức Thọ – giáo viên Trường THPT Bình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) – chia sẻ kinh nghiệm giải nhanh bằng Casino chuyên đề số phức và các bài toán liên quan đến số phức. Theo đó, tất cả các bài toán số phức đều thực hiện trong chức năng MODE 2 (CMPLX) ngoại trừ 1 ...

Read More »