Home » Chuyên đề – Chuyên môn (page 9)

Chuyên đề – Chuyên môn

Từ thực tế sai sót, thầy cô lưu ý thí sinh khi làm hồ sơ ĐKDT

GDTĐ – Mặc dù đã được hướng dẫn rất kỹ, nhưng trên thực tế thí sinh vẫn có nhiều sai sót khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Từ thực tế, các thầy cô là cán bộ quản lý trong trường THPT đưa ra lời khuyên hữu ích cho thí sinh nhằm thực hiện tốt nhất ...

Read More »

6 bước giúp học sinh tìm hiểu về chi tiết và chi tiết văn học

GDTĐ – Từ thực tế giảng dạy, cô Phạm Thị Thanh Nhàn – Giáo viên Trường THPT C Nghĩa Hưng (Nam Định) – nhận thấy, học sinh khi tìm hiểu các văn bản tự sự chỉ quan tâm nhiều đến cốt truyện, nhân vật, tình huống, không hiểu sâu các chi tiết cụ thể, nhất là các chi tiết đắt ...

Read More »

Dạy tập làm Văn miêu tả bằng sơ đồ tư duy

GDTĐ – Về quy trình của sơ đồ tư duy trong một tiết tập làm Văn miêu tả, cô giáo Lê Thị Hồng An (Trường Tiểu học Thành Công A – Hà Nội) cho biết có thể tổ chức một số hoạt động sau: Hoạt động 1: Cho học sinh đọc kỹ đề bài, tìm hiểu đề: Khi đọc đề ...

Read More »

Phương pháp hay giảng dạy tác phẩm kí hiện đại Việt Nam

GDTĐ – Từ thực tế giảng dạy, cô Trương Thị Chanh – giáo viên Trường THPT Trực Ninh – chia sẻ một số kinh nghiệm khi dạy tác phẩm kí lớp 12, cụ thể là “Người lái đò Sông Đà” của nhà văn Nguyễn Tuân và “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường. ...

Read More »

Giúp thí sinh đạt điểm cao môn Địa lý

GDTĐ – Cô Hoàng Thị Nga – Giáo viên môn Địa lý Trường THPT Chi Lăng (Lạng Sơn) – chia sẻ một số phương pháp ôn tập môn Địa lý để tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 đạt kết quả cao. Một số định hướng trong soạn – giảng giờ ôn tập Đối với giáo ...

Read More »

Hiệu trưởng chia sẻ tâm huyết về giải pháp định hướng nghề

GDTĐ – Tâm huyết về hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh được TS Nguyễn Thị Thành – Hiệu trưởng Trường THPT Bình Minh (Hà Nội) – chia sẻ tại hội thảo dự bị du học do nhà trường tổ chức. Nhiều năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, TS Nguyễn Thị Thành thể hiện sự trăn ...

Read More »

Mẹo làm bài thi trắc nghiệm môn Giáo dục công dân

GDTĐ – Cô giáo Hoàng Thị Anh – Giáo viên Trường THPT Đồng Bành (Lạng Sơn) – chia sẻ phương pháp ôn tập, luyện đề tổng hợp thi trắc nghiệm môn Giáo dục công dân. Bước 1: Xác định mục tiêu kiến thức, kĩ năng, thái độ trong một tiết luyện đề. Bước 2: Xác định phương pháp ôn tập, ...

Read More »

“Bật mí” dạy

GDTĐ – Dưới đây là chia sẻ của cô Mạc Thị Tuyết Nhung – Giáo viên môn Lịch Sử Trường THPT Chi Lăng (Lạng Sơn) – về một số phương pháp ôn tập môn Lịch sử thi THPT quốc gia năm 2017. Quy trình soạn giáo án ôn tập Bước 1. Xác định mục tiêu của giờ học. Bước 2. ...

Read More »

Kĩ năng sử dụng Atlat Địa lý khi thi trắc nghiệm

GDTĐ – Trong kỳ thi THPT quốc 2017, môn Địa lý lần đầu tiên được đưa vào thi dưới hình thức trắc nghiệm. Trong thời gian 50 phút, thí sinh phải hoàn thành 40 câu trắc nghiệm Địa lý. Trong đó, câu hỏi kĩ năng thực: Đọc Atlat Địa lí Việt Nam, nhận xét biểu đồ, phân tích bảng số ...

Read More »

Dạy học chương trình tiếng Anh thí điểm: Kinh nghiệm của người trong cuộc

GDTĐ – Theo thầy Nguyễn Hữu Đức – Trường THCS Giá Rai B, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), để giảng dạy chương trình tiếng Anh thí điểm, giáo viên dù đạt chuẩn theo yêu cầu cũng nên được tập huấn nhiều hơn về phương thức soạn giảng nhằm đảm bảo tốt nhất việc khai thác và giảng dạy bộ ...

Read More »