Kinh nghiệm – Thủ thuật

Mẹo làm bài thi trắc nghiệm môn Giáo dục công dân

GDTĐ – Cô giáo Hoàng Thị Anh – Giáo viên Trường THPT Đồng Bành (Lạng Sơn) – chia sẻ phương pháp ôn tập, luyện đề tổng hợp thi trắc nghiệm môn Giáo dục công dân. Bước 1: Xác định mục tiêu kiến thức, kĩ năng, thái độ trong một tiết luyện đề. Bước 2: Xác định phương pháp ôn tập, ...

Đọc tiếp »

“Bật mí” dạy

GDTĐ – Dưới đây là chia sẻ của cô Mạc Thị Tuyết Nhung – Giáo viên môn Lịch Sử Trường THPT Chi Lăng (Lạng Sơn) – về một số phương pháp ôn tập môn Lịch sử thi THPT quốc gia năm 2017. Quy trình soạn giáo án ôn tập Bước 1. Xác định mục tiêu của giờ học. Bước 2. ...

Đọc tiếp »

Kĩ năng sử dụng Atlat Địa lý khi thi trắc nghiệm

GDTĐ – Trong kỳ thi THPT quốc 2017, môn Địa lý lần đầu tiên được đưa vào thi dưới hình thức trắc nghiệm. Trong thời gian 50 phút, thí sinh phải hoàn thành 40 câu trắc nghiệm Địa lý. Trong đó, câu hỏi kĩ năng thực: Đọc Atlat Địa lí Việt Nam, nhận xét biểu đồ, phân tích bảng số ...

Đọc tiếp »

Dạy học chương trình tiếng Anh thí điểm: Kinh nghiệm của người trong cuộc

GDTĐ – Theo thầy Nguyễn Hữu Đức – Trường THCS Giá Rai B, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), để giảng dạy chương trình tiếng Anh thí điểm, giáo viên dù đạt chuẩn theo yêu cầu cũng nên được tập huấn nhiều hơn về phương thức soạn giảng nhằm đảm bảo tốt nhất việc khai thác và giảng dạy bộ ...

Đọc tiếp »

Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm Tiếng Anh

GDTĐ – Cô Nguyễn Thị Hồng Thái – giáo viên Trường THPT Chu Văn An (Thái Nguyên) – chia sẻ một số lưu ý giúp học sinh làm tốt bài trắc nghiệm Tiếng Anh thi THPT quốc gia. Đừng quá vội vàng đặt bút làm ngay Theo cô Nguyễn Thị Hồng Thái, với bài thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh, ...

Đọc tiếp »

5 mắt xích quan trọng để tạo đột phá trong nâng cao chất lượng giáo viên

GDTĐ – Dưới đây là một số “mắt xích yếu nhất” để có thể tạo đột phá trong nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (GVCBQLCSGD).Với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đòi hỏi phải xây dựng hệ thống giáo dục mở, đáp ứng các nhu ...

Đọc tiếp »

Lợi ích của phương pháp học hợp tác trong lớp học tiếng Anh

Học hợp tác (Cooperative Learning) là phương pháp dạy học tiên tiến được áp dụng rộng rãi trong việc dạy ngôn ngữ trên thế giới. Phương pháp này góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, không chỉ giúp cho người học nắm vững kiến thức mà còn phát triển năng lực giao tiếp và khả năng hợp ...

Đọc tiếp »