Kinh nghiệm – Thủ thuật

Kinh nghiệm hay thiết kế bài giảng e-learning

GDTĐ – Dưới đây là những lưu ý ThS. Nguyễn Thanh Thủy (Khoa CNTT, Trường CĐSP Trung ương) giúp giáo viên mầm non có được các giáo án điện tử e-learning phát huy tối đa tác dụng trong dạy học. Chia sẻ này được ThS. Nguyễn Thanh Thủy trình bày trong tham luận tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo ...

Read More »

Minh bạch trách nhiệm giải trình trong tự chủ đại học

GDTĐ – Trong dòng chảy quản trị hoá (managerialism) các trường đại học như hiện nay, tăng quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình (xin viết tắt TNGT) cho các trường ĐH là một xu thế tất yếu. Trên thế giới nói chung cũng như khu vực châu Á nói riêng, những chính sách về TNGT đã cho thấy ...

Read More »

Tính chất sấm kí trong bài thơ Quốc tộ

GDTĐ – Tuy có nhiều kiến giải khác nhau nhưng xem ra cho đến nay Quốc tộ vẫn là bài thơ nhận được sự đồng thuận cao trong giới nghiên cứu xem là tác phẩm tiên phong cho nền văn học viết thời trung đại ở Việt Nam. Đây không phải là một bài thơ được sáng tác độc lập ...

Read More »

Đi tìm một nửa

GDTĐ – Ở đời, một nửa thì chưa hoàn mỹ, chưa viên mãn. Do vậy, từ xưa tới nay, cả văn chương và triết học đều nỗ lực tìm kiếm một nửa còn lại của mọi thực thể. Một nửa chưa tìm thấy hoặc khuất lấp luôn là ẩn số đối với con người. Một nửa không chỉ ở tình ...

Read More »

Lợi bất cập hại khi trẻ truy cập Internet từ mẫu giáo

GDTĐ – Internet và mạng xã hội ngày càng phát triển đã giúp con người tiếp cận với nhiều thông tin, nhưng cũng gây những ảnh hưởng xấu khi người sử dụng không đủ kiến thức để thẩm định, sàng lọc thông tin. Với đối tượng người dùng là trẻ em càng dễ bị cuốn vào Internet, quên đi cuộc ...

Read More »

Khi con tham gia mạng xã hội Facebook

GDTĐ – Ngày nay với tốc độ phát triển quá nhanh của các trang mạng xã hội, như Facebook (Fb) thì việc cấm con trẻ truy cập là điều dường như không thể. Thay vì cấm đoán việc con online trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh tìm cách làm bạn với con nhưng đôi khi cũng chẳng dễ dàng ...

Read More »

Quy trình 5 bước thiết kế bài giảng e-learning

GDTĐ – Tại hội thảo“Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo”, ThS Trần Nguyên Hương (Trường CĐSP Trung ương) chia sẻ quy trình thiết kế bài giảng e-learning, bắt đầu từ xác định mục tiêu bài học, chọn kiến thức, tìm kiếm tư liệu, lựa chọn phần mềm hỗ trợ thiết kế, chạy thử, chỉnh sửa để ...

Read More »

Nghe và ngẫm về lời ăn tiếng nói của người thầy

GDTĐ – Giọng nói của giáo viên cũng có chức năng thẩm mỹ. Người dạy học có nhiệm vụ rèn luyện ngữ điệu, cách phát âm, cách dùng từ ngữ, ngữ pháp hướng chuẩn nhiều nhất có thể, bất kể khi đang đứng lớp hay lúc tiếp xúc ngoài giờ với học sinh. Một hồi tưởng trong ngày đầu làm ...

Read More »