Kinh nghiệm – Thủ thuật

Giúp học sinh học tốt hóa học hữu cơ

GDTĐ – Phát huy tốt phương pháp dạy học tích cực, đưa vào bài giảng các hiện tượng hóa học gắn với thực tế cuộc sống là giải pháp cô Nguyễn Thị Út – giáo viên Trường THPT Phú Điền (Đồng Tháp) – chia sẻ nhằm giúp học sinh không chỉ học tốt mà còn hứng thú với các bài ...

Read More »

Phương pháp ôn tập hợp lý, khoa học với môn Ngữ văn

GDTĐ – Người dạy phải phân loại được đối tượng học sinh; tùy vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của lớp học để xây dựng kế hoạch và lựa chọn phương pháp ôn tập hợp lý, khoa học – đó là lưu ý chung của thầy Trần Xuân Trà – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (Nam ...

Read More »

Bí quyết giúp HS nắm chắc kiến thức về truyện hiện đại Việt Nam

GDTĐ – Phần truyện hiện đại Việt Nam chiếm một vị trí quan trọng trong chương trình Ngữ văn lớp 12. Phần này bao gồm 5 tác phẩm được học trong chương trình chính khóa (với chương trình cơ bản); 6 tác phẩm (với chương trình nâng cao) và 3 tác phẩm đọc thêm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ...

Read More »

Sử dụng hội thoại trong giảng dạy tiếng Anh

GDTĐ – Khi hiểu rõ được bản chất của hội thoại trong việc nâng cao chất lượng học và kỹ năng giao tiếp của người học, người dạy cần thiết kế, chọn lựa và ứng dụng vào giảng dạy các bài hội thoại nhằm mang lại hiệu quả cao nhất đối với việc học của người học. Dưới đây là ...

Read More »

Giúp học sinh yếu kém có hứng thú học Địa lý

GDTĐ – Tạo thử thách và động cơ học tập cho học sinh; sử dụng thơ ca và âm nhạc và các phương tiện trực quan; đưa trò chơi và sơ đồ hóa vào bài học; tổ chức thực địa… là các phương pháp được cô Nguyễn Thị Mỹ Nga – Giáo viên Trường THPT Phú Điền (Đồng Tháp) – ...

Read More »

Đề tham khảo đòi hỏi sự sáng tạo

GDTĐ – Ngay sau khi Bộ GDĐT công bố bộ đề tham khảo thi THPT quốc gia 2017, nhiều giáo viên tại TPHCM nhận định: Bộ đề có tính phân hóa cao, nhiều câu hỏi gắn với thực tế. Phần lớn các đề nhấn mạnh vào yêu cầu vận dụng tư duy chứ không đơn thuần học thuộc lòng. Ở ...

Read More »