Kinh nghiệm – Thủ thuật

Đổi mới kiểm tra đánh giá trong dạy đọc hiểu tác phẩm sử thi

GDTĐ – Nhằm tăng hiệu quả giờ dạy, đánh giá năng lực học sinh thường xuyên, khi dạy đọc hiểu tác phẩm sử thi, giáo viên có thể đầu tư thời gian soạn những câu hỏi ngắn, bài tập tái hiện kiến thức hoặc câu hỏi mang tính chất giải quyết tình huống để đánh giá năng lực của học ...

Read More »

6 biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng soạn giảng

GDTĐ – Từ kinh nghiệm 9 năm trực tiếp giảng dạy, hơn chục năm làm quản lý, cô Nguyễn Thị Nga (Trường tiểu học Thị trấn Lương Bằng – Kim Động – Hưng Yên) chia sẻ những giải pháp nhằm cải tiến công tác soạn giảng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Bồi dưỡng giáo viên ...

Read More »

Chuẩn bị bài dạy theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh

GDTĐ – Dạy học định hướng phát triển năng lực cho học sinh trước hết cần bắt đầu từ việc soạn giáo án (thiết kế bài dạy) theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Khi thiết kế bài dạy, cần phải: Bước 1: Xác định mục tiêu Mục tiêu giáo dục không chỉ giới hạn trong việc truyền ...

Read More »

Sử dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy Tin học

GDTĐ – Sử dụng sơ đồ tư duy vô cùng hữu ích trong giảng dạy Tin học, giúp phát huy cao độ tính tự giác, tích cực, độc lập, sáng tạo của người học. Thiết kế sơ đồ tư duy phù hợp với bài giảng Để thiết kế một sơ đồ tư duy, có thể vẽ thủ công trên bảng, ...

Read More »

Kinh nghiệm thực hiện Thông tư 30

Khi bắt đầu tiếp xúc, nghiên cứu Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học (Thông tư 30), chúng tôi tự đặt nhiều câu hỏi: Điều gì thực sự là cái mới, có ý nghĩa trong Thông tư này? Bản chất và cơ sở khoa học, thực tiễn ...

Read More »