Kinh nghiệm – Thủ thuật

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

GDTĐ – Một số gợi ý về hình thức sử dụng CNTT trong lớp học ở trường mầm non được TS Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó trưởng khoa Giáo dục mầm non (Trường ĐHSP Hà Nội) – chia sẻ tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo” diễn ra mới đây. Sử dụng phần mềm ...

Read More »

8 nguyên tắc giúp hấp dẫn người học trong bài giảng eLearning

GDTĐ – Giữ cho người học có động lực học tập trong suốt một bài giảng eLearning là một thách thức lớn không chỉ đối với giảng viên mà cả những nhà thiết kế giảng dạy elearing có nhiều kinh nghiệm nhất. Nhấn mạnh điều này, trong tham luận tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non ...

Read More »

Nguyên tắc an toàn khi ứng dụng CNTT dạy trẻ

GDTĐ – Hiện nay, trường mầm non ngày càng được trang bị tốt hơn về CNTT với sự xuất hiện của các thiết bị phần cứng cùng số lượng khá lớn những phần mềm dành cho trẻ lứa tuổi mầm non. Đảm bảo an toàn cho trẻ trong môi trường CNTT TS Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Trưởng khoa Giáo ...

Read More »

Bí quyết cải thiện trình độ cho học sinh “mất gốc” tiếng Anh

GDTĐ – Với 17 năm kinh nghiệm dạy tiếng Anh ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), thầy giáo Nguyễn Phước Hào chia sẻ phương pháp học tiếng Anh, đặc biệt là bí quyết cải thiện trình độ cho học sinh “mất gốc” môn học này. * Nhiều học sinh than phiền, học tiếng Anh rất khó để ...

Read More »

Để trò yêu thích học Ngữ Văn

GDTĐ – Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo là đòi hỏi tất yếu trong quá trình đổi mới giáo dục. Với bộ môn Ngữ văn, cách đổi mới phương pháp dạy học(PPDH) theo hướng phát triển năng lực đã ghi nhận những thành công. Khi học sinh ngại học văn Theo quan sát ...

Read More »

Học Hoá học không nên thuộc lòng

GDTĐ – Đó là chia sẻ của thầy Trần Văn Thành – giáo viên Trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai. Giúp học sinh tự tin trước những câu hỏi Hóa học Thầy Trần Văn Thành – cho biết: Hầu hết học sinh ngại với những câu hỏi Hoá học thiên về lý thuyết vì chúng đòi hỏi người học ...

Read More »

Một cách khơi dậy hứng thú học Văn

GDTĐ – Một trong những mục tiêu quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học là biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục. Để làm được điều ấy, trước hết người dạy phải biết khơi dậy, nhóm lên hứng thú ở người học. Đặc biệt, với môn Ngữ văn, số học sinh có năng khiếu ...

Read More »