Kinh nghiệm – Thủ thuật

Phương pháp hiệu quả dạy các môn học pháp luật

GDTĐ – Những phương pháp này được chia sẻ bởi TS Lê Quốc Hùng – Trường ĐH Đại Nam. Phương pháp thuyết trình kết hợp phương pháp làm việc nhóm Trong phương pháp kết hợp này, giảng viên cung cấp cơ sở lý thuyết nền tảng; phân chia các nhóm sinh viên từ 5 đến 10 người. Mỗi nhóm sẽ ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm giải các bài toán về Amin

GDTĐ – Từ thực tế giảng dạy, cô Nguyễn Thị Thảo Ly – Trường THPT Trần Văn Bảy (Sóc Trăng) – chia sẻ kinh nghiệm giải các bài toán về Amin – Aminoaxit, từ đó giúp học sinh làm tốt môn Hóa học, kỳ thi THPT quốc gia 2017. Kinh nghiệm giải một số bài toán Amin Dạng 1: Phản ứng ...

Đọc tiếp »

Phương pháp giải nhanh bài tập Peptit và Protein

GDTĐ – Các thầy cô tổ Hóa – Sinh Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (Sóc Trăng) – chia sẻ kinh nghiệm giải nhanh bài tập hóa học, nội dung Peptit và Protein. Những lưu ý chung Để giải nhanh được một bài toán hoá học tính theo phương trình hoá học, bước đầu tiên học sinh phải viết được chính ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm sử dụng phương pháp bảo toàn electron để giải bài toán Hóa học

GDTĐ – Có nhiều cách khác nhau để giải một bài toán hoá học. Tuy nhiên với các bài toán có liên quan đến phản ứng oxi hoá-khử thì bảo toàn electron là phương pháp phổ biến và tiện lợi thường được sử dụng. Dưới đây là chia sẻ của các thầy cô tổ Hóa học Trường THPT Thành phố ...

Đọc tiếp »

Hình ảnh con gà trong thơ ca dân gian

GDTĐ – Trong những gia cầm gắn bó thân thiết nhất với người lao động, con gà chiếm một vị trí đặc biệt. Gà là nguồn sinh lợi dễ nuôi, nên không có gia đình nông dân nào là không nuôi gà. Hình ảnh đàn gà với đống rơm, với bụi khoai nước và khóm chuối, đã đem đến cho ...

Đọc tiếp »

Lưu ý giúp giảng viên dạy học phát triển năng lực người học hiệu quả

GDTĐ – TS Lê Thị Xuân (Trường ĐH Đại Nam) đưa ra một số đề xuất giúp áp dụng hiệu quả phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học từ thực tế giảng dạy tại Trường ĐH Đại Nam. Lưu ý trong công tác chuẩn bị Để thực hiện tốt nhiệm vụ của người điều ...

Đọc tiếp »

Nhận diện lực cản khi thực hiện dạy học tích cực

GDTĐ – Giảng viên Trần Thị Lan Phương (Trường ĐH Đại Nam) nêu quan điểm cá nhân về những khó khăn, cản trở khi thực hiện phương pháp giảng dạy tích cực. Từ việc nhận diện những khó khăn này, giúp giảng viên có giải pháp áp dụng hiệu quả hơn phương pháp dạy học mới. Nhận thức về phương ...

Đọc tiếp »