Kinh nghiệm – Thủ thuật

Nhận xét đề thi minh họa môn Toán lần 2 năm 2017

GDTĐ – Thầy Nguyễn Quốc Chí – Giáo viên tuyensinh247.com – đưa ra những nhận xét về đề thi minh họa môn Toán lần 2 – kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Đề minh họa lần này có khác biệt khá nhiều so với lần một được phát hành lần đầu . Với đề lần một đã có nhiều ý ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm dạy học Sinh học theo hướng phát triển năng lực

GDTĐ – Cô Trần Thị Kiều – Giáo viên Trường THPT Mai Thanh Thế (Sóc Trăng) – chia sẻ kinh nghiệm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học Sinh học theo hướng phát triển năng lực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Sinh trong trường THPT. Đổi mới cách truyền thụ nội dung kiến thức Cô ...

Đọc tiếp »

Kinh nghiệm tổ chức sinh viên học tập theo nhóm khi học ngoại ngữ

GDTĐ – Giảng viên Nguyễn Thị Huyền Trang (Trường ĐH Đại Nam) chia sẻ phương pháp tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm trong giờ học ngoại ngữ, góp phần giúp sinh viên phát huy tính tích cực trong học tập. Tổ chức nhóm Ngay buổi đầu của môn học, giảng viên nên thông báo cho sinh viên ...

Đọc tiếp »

Hút – dẫn – chốt

GDTĐ – Trong dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh, giáo viên cần có ý thức về cách đặt câu hỏi theo kế hoạch bài dạy. Tuy không loại trừ cảm hứng trong dạy học nhưng thực sự hầu hết những câu hỏi tùy tiện không đưa đến thành công. Với kinh nghiệm hơn 24 năm dạy ...

Đọc tiếp »

Kỹ năng đặt câu hỏi trong dạy học Ngữ văn

GDTĐ – Trong các phương pháp dạy học tích cực, giáo viên thường phải sử dụng câu hỏi để gợi mở, dẫn dắt học sinh tìm hiểu, khá phá thông tin, kiến thức, kĩ năng mới để đánh giá kết quả học tập của học sinh. Học sinh cũng phải sử dụng câu hỏi để hỏi lại, hỏi thêm giáo ...

Đọc tiếp »