Kinh nghiệm – Thủ thuật

Dạy tập làm Văn miêu tả bằng sơ đồ tư duy

GDTĐ – Về quy trình của sơ đồ tư duy trong một tiết tập làm Văn miêu tả, cô giáo Lê Thị Hồng An (Trường Tiểu học Thành Công A – Hà Nội) cho biết có thể tổ chức một số hoạt động sau: Hoạt động 1: Cho học sinh đọc kỹ đề bài, tìm hiểu đề: Khi đọc đề ...

Read More »

Giúp thí sinh đạt điểm cao môn Địa lý

GDTĐ – Cô Hoàng Thị Nga – Giáo viên môn Địa lý Trường THPT Chi Lăng (Lạng Sơn) – chia sẻ một số phương pháp ôn tập môn Địa lý để tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 đạt kết quả cao. Một số định hướng trong soạn – giảng giờ ôn tập Đối với giáo ...

Read More »

Hiệu trưởng chia sẻ tâm huyết về giải pháp định hướng nghề

GDTĐ – Tâm huyết về hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh được TS Nguyễn Thị Thành – Hiệu trưởng Trường THPT Bình Minh (Hà Nội) – chia sẻ tại hội thảo dự bị du học do nhà trường tổ chức. Nhiều năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, TS Nguyễn Thị Thành thể hiện sự trăn ...

Read More »

Mẹo làm bài thi trắc nghiệm môn Giáo dục công dân

GDTĐ – Cô giáo Hoàng Thị Anh – Giáo viên Trường THPT Đồng Bành (Lạng Sơn) – chia sẻ phương pháp ôn tập, luyện đề tổng hợp thi trắc nghiệm môn Giáo dục công dân. Bước 1: Xác định mục tiêu kiến thức, kĩ năng, thái độ trong một tiết luyện đề. Bước 2: Xác định phương pháp ôn tập, ...

Read More »

“Bật mí” dạy

GDTĐ – Dưới đây là chia sẻ của cô Mạc Thị Tuyết Nhung – Giáo viên môn Lịch Sử Trường THPT Chi Lăng (Lạng Sơn) – về một số phương pháp ôn tập môn Lịch sử thi THPT quốc gia năm 2017. Quy trình soạn giáo án ôn tập Bước 1. Xác định mục tiêu của giờ học. Bước 2. ...

Read More »

Kĩ năng sử dụng Atlat Địa lý khi thi trắc nghiệm

GDTĐ – Trong kỳ thi THPT quốc 2017, môn Địa lý lần đầu tiên được đưa vào thi dưới hình thức trắc nghiệm. Trong thời gian 50 phút, thí sinh phải hoàn thành 40 câu trắc nghiệm Địa lý. Trong đó, câu hỏi kĩ năng thực: Đọc Atlat Địa lí Việt Nam, nhận xét biểu đồ, phân tích bảng số ...

Read More »

Dạy học chương trình tiếng Anh thí điểm: Kinh nghiệm của người trong cuộc

GDTĐ – Theo thầy Nguyễn Hữu Đức – Trường THCS Giá Rai B, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), để giảng dạy chương trình tiếng Anh thí điểm, giáo viên dù đạt chuẩn theo yêu cầu cũng nên được tập huấn nhiều hơn về phương thức soạn giảng nhằm đảm bảo tốt nhất việc khai thác và giảng dạy bộ ...

Read More »