Home » Chuyên đề - Chuyên môn » Thi THPT quốc gia môn Toán: Lưu ý nội dung lý thuyết học sinh hay “mắc”

Thi THPT quốc gia môn Toán: Lưu ý nội dung lý thuyết học sinh hay “mắc”

GDTĐ – Thầy Nguyễn Văn Quí – giáo viên Trường THPT chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre – chia sẻ một số lưu ý với giáo viên, học sinh liên quan đến môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo thầy Quí, giáo viên cần dạy sâu phần lý thuyết để học sinh có thể làm tốt các câu hỏi dạng nhận biết và thông hiểu.

Thực tế cho thấy, nhiều học sinh giỏi có thể làm tốt các câu hỏi khó, nhưng các câu hỏi chuyên sâu về lý thuyết lại trả lời sai.

Ví dụ: Học sinh không phân biệt được các khái niệm “Điểm cực trị của hàm số” và “Cực trị của hàm số” khác nhau như thế nào. Không trả lời được các câu hỏi như: Hàm số đã cho có liên tục trên R hay không? Hàm số đã cho có đạo hàm trên R hay không?

Thầy Nguyễn Văn Quí nhấn mạnh: Phải nắm vững lý thuyết thì học sinh mới làm tốt được các câu hỏi dạng: Mệnh đề nào là mệnh đề sai, mệnh đề nào là mệnh đề đúng.

Nếu học sinh ôn tập tốt theo sự hướng dẫn của thầy, cô và bình tĩnh trong phòng thi thì sẽ giải quyết tốt được đề thi năm nay. Năm nay, kiến thức môn Toán chỉ giới hạn trong chương trình lớp 12 nên các em có thể an tâm làm bài tốt.

“Nói chung thầy và trò vẫn dạy và học như trước đây, dạy cho học sinh đầy đủ các kiến thức cơ bản.

Tuy nhiên, giáo viên cũng cần chỉ cho học sinh cách giải nhanh, tìm ra đáp số nhanh ở một số dạng câu hỏi thường gặp; hướng dẫn cho học sinh sử dụng thành thạo cách sử dụng máy tính để khai thác lợi thế mà Bộ GDĐT cho phép.

Thời gian thi là 90 phút mà phải quyết 50 câu, do đó phải tận dụng máy tính để chọn nhanh các câu hỏi có thể giải quyết được bằng máy. Tập trung thời gian còn lại để giải quyết các câu hỏi thuộc dạng vận dụng cao” – thầy Nguyễn Văn Quí cho hay.

Hải Bình

Bình luận bài viết

x

Check Also

“Cú hích” trong cách dạy, cách học Ngữ văn

GDTĐ – Đề kiểm tra hay đề thi chính là một “cú hích”, một lực ...