Home » Tin giáo dục » Chào mừng ngày phụ nữ Việt nam 20/10

Chào mừng ngày phụ nữ Việt nam 20/10

          Người phụ nữ Việt Nam, ngay từ cột mốc đầu tiên của lịch sử, đã hiện diện một cách cao quý trong dòng sinh mệnh dân tộc với huyền thoại mẹ Âu Cơ đưa năm mươi con lên núi trên đường khai sơn phá thạch mở nước Văn Lang. Từ thuở xa xưa Trưng -Triệu phất cờ khởi nghĩa cho đến thời hiện đại cô Giang, cô Bắc góp bàn tay đánh đuổi ngoại xâm, anh thư liệt nữ của dân tộc chẳng bao giờ thiếu.

         Trong dòng chảy lịch sử không ít gian truân mà cũng đầy tự hào của dân tộc Việt Nam, phụ nữ luôn đóng một vai trò trọng yếu. Trong gia đình thì bao dung nhường nhịn, dung – hạnh – công – ngôn; ngoài xã hội thì càng không thiếu những tấm gương ngời sáng, vun đắp cho lịch sử nước nhà. Trước, chúng ta có nữ vương, nữ tướng, nữ chiến sĩ, nữ anh hùng. Nay, chúng ta có các nhà chính trị gia, nhà khoa học, nhà văn, nhà quản lí, công nhân lao động lành nghề… Ở thời đại nào, cũng có những người phụ nữ tài trí, bản lĩnh, kiên cường, luôn nêu cao tinh thần và phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khất, trung hậu, đảm đang”,  như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ”

Các cô giáo đến lớp trong ngày 20/10

          Góp phần vào sự thăng tiến của xã hội, của sự nghiệp giáo dục và đào tạo không thể không nói đến vai trò của những nữ nhà giáo. Bất cứ người giáo viên nào cũng phải gánh trên mình những nhiệm vụ lớn lao mà vinh quang được xã hội trao gửi. Và riêng đối với nữ nhà giáo, trọng trách này lại càng đáng kể hơn khivừa phải hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục, các công tác xã hội; lại vừa làm tốt vai trò người vợ, là mẹ trong gia đình.Yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; yêu cầu đổi mới giáo dục sẽ là những thách thức, cũng là những cơ hội để đội ngũ nữ nhà giáo tiếp tục nỗ lực phấn đấu, mỗi nữ nhà giáo sẽ là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, phát huy nội lực để vươn lên.  

           Kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021) và 11 năm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2021) là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, của phụ nữ Việt Nam và cùng nhau tiếp nối, phát huy truyền thống quý báu đó. Có người đã nói: “Không có giới hạn nào cho phụ nữ. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ và trở thành bất kỳ ai mà ta hằng mong ước”. Một năm học mới lại đến, đồng hành với sự phát triển của nhà trường, hi vọng đội ngũ nữ giáo viên chúng ta tiếp tục khắc phục khó khăn, động viên giúp đỡ nhau, nỗ lực học tập và công tác tốt, để ngoài vai trò là người mẹ hiền, người vợ đảm sẽ là những nhà giáo, nhà quản lý giỏi, bản lĩnh và giàu lòng yêu nghề, mến trẻ, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Phấn son tô điểm sơn hà

Làm cho rõ mặt đàn bà nước Nam

 

 

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...