Home » Tin giáo dục » Ấn tượng điểm chuẩn ngành GD Tiểu học

Ấn tượng điểm chuẩn ngành GD Tiểu học

(GDTĐ) – Năm 2013, lượng thí sinh đăng ký dự thi vào ngành Giáo dục Tiểu học ở một số trường ĐH tăng mạnh. Đúng như dự đoán, mức điểm trúng tuyển vào ngành này năm nay cũng khá cao, hầu như đều thuộc top đầu ở mỗi trường.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh. Ảnh: gdtd.vn
Thí sinh đăng ký  thông tin tuyển sinh. Ảnh: gdtd.vn

Trường ĐH Tiền Giang đã đưa ra mức điểm chuẩn các ngành tuyển sinh ĐH, CĐ của trường năm 2013. Trừ 3 ngành: ĐH Giáo dục tiểu học, CĐ SP tiếng Anh và CĐ Giáo dục Mầm non có điểm chuẩn cao hơn so với điểm sàn của Bộ GDĐT, các ngành còn lại của trường đều tương đương điểm sàn.

Cụ thể, ngành ĐH Giáo dục Tiểu học có điểm chuẩn 17.5 điểm (đối với khối A) và 16.5 điểm (đối với khối C và D1). Ngành CĐ Giáo dục Mầm non lấy 12.5 điểm đối với thí sinh thi đề CĐ và 10 điểm đối với thí sinh thi đề ĐH. Ngành CĐ Sư phạm tiếng Anh lấy 15 điểm đối với thí sinh dự thi đề CĐ và 13 điểm đối với thí sinh thi đề ĐH. Trước đó, ông Phan Văn Nhẫn – quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang đã dự đoán do lượng thí sinh dự thi rất đông, tỷ lệ “chọi” lên tới 1/18 nên chắc chắn điểm chuẩn vào ngành Giáo dục Tiểu học sẽ cao hơn các ngành.

ĐH An Giang, ngành Giáo dục tiểu học đứng đầu về lượng hồ sơ, tỷ lệ “chọi” ngành này tại trường là 1/10.6. Điểm chuẩn ngành Giáo dục Tiểu học cũng đứng vị trí đầu bảng tại trường. Trong khi các ngành khác, điểm trúng tuyển chỉ bằng hoặc cận sàn thì ngành Tiểu học có điểm chuẩn khối A, A1 là 16,5 điểm và khối C: 17,5 điểm, khối D: 17 điểm.

Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) có 8/27 ngành lấy điểm chuẩn bằng điểm sàn. Trong khi đó, ngành Giáo dục tiểu học lấy 17 điểm, tăng 2 điểm so với năm 2012, GD mầm non: 18 điểm. Ngành sư phạm toán học có điểm chuẩn cao nhất trường là 22,5 điểm, năm 2012 là 18,5 điểm.

ĐH Vinh, ngành Giáo dục tiểu học cũng có điểm số nổi trội hơn hẳn. Theo đó, ngành này lấy mức điểm 18 cho cả 3 khối A, C, D1, đứng vị trí thứ 2, so với năm 2012 tăng lên 3 điểm. Ngành cao nhất là Toán học: 20 điểm (khối A); SP Hóa học cũng về nhì cùng tiểu học với 18 điểm. Điểm số 13,4 – 14 – 15 chiếm số lượng nhiều nhất trong bảng điểm chuẩn của trường này,

Trường ĐHSP Hà Nội, mức điểm chuẩn vào GD tiểu học cũng khá cao, đạt 21,5 điểm; chỉ sau các ngành Toán, lý, Hóa học và tương đương với điểm chuẩn của sư phạm Ngữ Văn.

Trường ĐHSP Hà Nội 2, ngành Giáo dục tiểu học đứng vị trí đầu bảng về điểm chuẩn với mức điểm 20 cho khối A1 và 21 khối C. Những ngành có điểm trúng tuyển cao vào trường này, ngoài tiểu học còn có ngành sư phạm Toán học và sư phạm Hóa học cùng lấy 20 điểm.

Trường ĐH Cần Thơ công bố điểm chuẩn và các chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung vào trường. Có thể nhận rõ, điểm trúng tuyển từng ngành của trường này năm nay phân hóa khá rõ nét. Khá nhiều ngành điểm chuẩn chỉ tương đương điểm sàn; trong khi đó một số ngành như sư phạm Toán, sư phạm Hóa học, sư phạm Ngữ Văn điểm chuẩn cao hơn hẳn, ở mức 19 đến 21 điểm. Ngành giáo dục tiểu học cũng thuộc top có điểm chuẩn cao với 18 điểm.

Hải BìnhTIN LIÊN QUAN

  • Trường ĐH khối công an bắt đầu công bố điểm chuẩn
  • Lên bổng xuống trầm với điểm chuẩn
  • Các trường khối quân đội công bố điểm trúng tuyển
  • Đại học Huế công bố điểm chuẩn
  • ĐH Hoa Sen công bố điểm chuẩn
  • ĐHQGHN công bố điểm chuẩn, chỉ tiêu NV2
  • Hàng loạt trường công bố điểm trúng tuyển
  • Điểm chuẩn tăng nhẹ tốp trên, ổn định tốp giữa

 

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...