Home » Tin giáo dục » Áp đặt mức thu đầu năm học ở trường mầm non Lê Mao

Áp đặt mức thu đầu năm học ở trường mầm non Lê Mao

(GDTĐ) – Mấy năm nay, cơ sở vật chất của Trường Mầm non Lê Mao (Vinh, Nghệ An) hết sức thiếu thốn. Khắc phục tình trạng này, vừa qua, UBND Phường Lê Mao đã cải tạo và xây dựng thêm cơ sở vật chất của Trường.

Trường mầm non Lê Mao
Trường mầm non Lê Mao

Cùng với việc cải tạo, một nhà ba tầng bao gồm 2 phòng học, các phòng chức năng, hội trường (phòng hoạt động tập thể), phòng kho vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm học mới này với tổng kinh phí là 4,081 tỷ đồng; trong đó, 80% là ngân sách của thành phố Vinh, còn 20% là tiền của Phường.

Do khó khăn về nguồn thu, không có tiền để trả cho nhà thầu sau khi được bàn giao công trình, UBND phường Lê Mao đành ấn định mức thu đầu năm học đối với các cháu vào học ở Trường Mầm non Lê Mao.

Tại Thông báo số 29/TB-UBND ngày 06/8/2013 do Chủ tịch UBND phường Chu Văn Mai ký gửi BGH Trường Mầm non Lê Mao nêu rõ: “Sau khi thống nhất với lãnh đạo Trường Mầm non, UBND phường thống nhất để nhà trường huy động xã hội hóa học sinh …với mức huy động như sau: … trẻ dưới 3 tuổi, mức huy động là 1.500.000 đồng; … trẻ từ 3-4 tuổi, mức huy động là 1.000.000 đồng; … trẻ 5 tuổi, mức huy động là 800.000 đồng”. Thông báo còn ghi rõ: “UBND Phường Lê Mao giao cho Ban giám hiệu nhà trường phổ biến chủ trường, thành lập ban vận động và triển khai đạt hiệu quả”.

Thực hiện thông báo của UBND phường, Trường Mầm non Lê Mao đã dán thông báo lên bảng, thu tiền khi cha mẹ các cháu đến làm thủ tục nhập học cho con và đã gây ra sự bức xúc lớn.

Ngày 23/8, chúng tôi đã có buổi làm việc với Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà. Sau khi triển khai theo chỉ đạo của Phường, Trường đã thu được khoảng 200 triệu đồng, nhưng mấy hôm nay đã tạm dừng. Nhận thấy đây là việc làm không đúng với các quy định của Bộ, của UBND tỉnh, lãnh đạo nhà trường có ý định xin ý kiến UBND phường để trả lại tiền cho những cha mẹ các cháu đã nộp; sau đó tiến hành vận động cha mẹ các cháu ủng hộ xây dựng trường theo đúng quy định, quy trình đã làm như những năm trước đây.  

                                                                                          Minh Đức

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...