Home » Thi - Tuyển sinh » Điểm sàn ngành sư phạm tăng

Điểm sàn ngành sư phạm tăng

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) của khối ngành sư phạm trình độ đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 18-19, cao hơn năm ngoái 0,5.

Theo quyết định tối 25/8 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm sàn vào các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19. Riêng ngành Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Sư phạm Âm nhạc và Sư phạm Mỹ thuật lấy 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa.

Ngưỡng xét tuyển vào ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17. Mức này cao cũng cao hơn năm ngoái 0,5 điểm, áp dụng với thí sinh khu vực 3 (tức đã cộng điểm ưu tiên), không nhân hệ số của tất cả tổ hợp xét tuyển. Các trường có ngành đào tạo giáo viên, sử dụng phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT không được lấy điểm chuẩn dưới sàn.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT hôm 7/7 tại TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa

2021 là năm thứ tư liên tiếp Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ điểm sàn với tất cả ngành và có quy định riêng với khối ngành sư phạm và sức khỏe. Quy định này xuất phát từ thực tế tuyển sinh năm 2017, nhiều trường sư phạm lấy điểm chuẩn thấp, thậm chí có trường chỉ lấy 3 điểm mỗi môn. Việc quy định điểm sàn khối ngành sư phạm giúp thu hẹp khoảng cách đầu vào khối ngành này ở các trường.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17h ngày 28/8, tất cả đại học phải công bố điểm sàn xét tuyển. Dựa trên mức sàn này, từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Điểm chuẩn sẽ được các trường công bố trước 17h ngày 16/9.

Năm ngoái, Đại học Sư phạm Hà Nội có mức điểm chuẩn cao nhất trong nhóm trường đào tạo ngành sư phạm. Trong đó, ngành lấy cao nhất là Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh xét tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa). Điểm chuẩn ngành này ở mức 28.

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...