Home » Tin giáo dục » Học sinh cuối cấp ở Sài Gòn đi học trong điều kiện phòng dịch Covid-19 tối đa

Học sinh cuối cấp ở Sài Gòn đi học trong điều kiện phòng dịch Covid-19 tối đa

Căn cứ vào văn bản 1415 do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 6/5/2021, kể từ ngày 10/5, học sinh các bậc học của thành phố sẽ tạm dừng đến trường, triển khai việc dạy và học trực tuyến để hoàn tất chương trình của năm học này.

Riêng đối với học sinh các lớp cuối cấp (9,12), Thành phố Hồ Chí Minh cho phép các trường lựa chọn giữa việc ôn tập trực tuyến, trực tiếp, nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của ngành y tế.

Ôn thi trực tuyến

Tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An, quận 5, lãnh đạo nơi này cho biết, với phương châm “ngừng đến trường, không ngừng học”, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, để phòng chống dịch Covid-19 một cách tối đa nhất, trường sẽ thực hiện việc ôn tập cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến.

Việc dạy trực tuyến có 2 phần: Phần đầu là giáo viên sẽ dạy theo thời khóa biểu ôn tập của nhà trường bằng Microsoft Teams, phần hai là học sinh sẽ sử dụng tài khoản của mình qua phần mềm này để làm kiểm tra trắc nghiệm hàng tuần rèn luyện thêm.

Tương tự như vậy, trường trung học phổ thông Nguyễn Du, quận 10 cũng tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến trong 3 tuần còn lại của tháng 5.

Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo đeo khẩu trang khi học trực tiếp trong lớp (ảnh: CTV)

Theo thầy Huỳnh Thanh Phú – hiệu trưởng, học sinh sẽ học vào các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7, buổi chiều thứ 2,4,6.

Chủ nhật hàng tuần, học sinh lớp 12 của trường sẽ làm bài thi thử trực tuyến, nhằm đánh giá hiệu quả ôn tập. Tùy vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, vào cuối tháng 5, trường có thể sẽ tính đến phương án ôn tập trực tiếp cho học sinh.

Trường trung học cơ sở Minh Đức, Nguyễn Du (quận 1) cũng tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh lớp 9, nhằm cho học sinh đảm bảo các kiến thức cần thiết trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ bắt đầu trong chưa đến 1 tháng nữa.

Học trực tiếp, nhưng vẫn phải đảm bảo nguyên tắc chống dịch

Cô Lê Thị Thanh Giang – Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Trần Văn Ơn, quận 1 chia sẻ: Trường sẽ ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9 của trường, với 3 môn là Văn, Toán, Anh văn vào các buổi sáng.

Trường bố trí chia đôi lớp, thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đi học.

Lớp ôn tập của trường Trần Văn Ơn đảm bảo các yêu cầu về giãn cách (ảnh: CTV)

Trường trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành, quận 6 sẽ ôn tập trực tiếp cho học sinh khối 12 tới 22/5, để đảm bảo cho học sinh đầy đủ kiến thức.

Sau ngày này, việc học sinh có đến trường học nữa hay không thì sẽ phải thỏa thuận lại với phụ huynh. Trường đảm bảo tối đa các quy định về phòng chống dịch của ngành y tế.

Tại trường trung học phổ thông Trưng Vương, quận 1, cô Trương Thị Bích Thủy – hiệu trưởng nói: Trường tổ chức phun thuốc khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học, để học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đến trường ôn tập 9 môn, 25 tiết/tuần (bao gồm 1 tiết sinh hoạt chủ nhiệm) được chia theo ban.

Trường sẽ ôn tập trực tiếp cho học sinh tới ngày 25/6 (trước khi thi tốt nghiệp trung học phổ thông), còn trong trường hợp thành phố yêu cầu dừng thì sẽ dừng, chuyển sang hình thức ôn tập khác.

Nhà trường khuyến khích tối đa học sinh đeo khẩu trang trong lớp học, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K theo quy định của ngành y tế.

Việt Dũng

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...