Home » Tin giáo dục » Năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo 4 phương thức

Năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo 4 phương thức

132 ngành/chương trình đào tạo thuộc các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và nhân văn, Công nghệ – Kỹ thuật, Kinh tế – Luật, Y – Dược, Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên với các phương thức xét tuyển tương tự năm 2020:

Thứ nhất, xét tuyển thẳng theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quy định đặc thù trong đào tạo bậc trung học phổ thông chuyên của Đại học Quốc gia Hà Nội và Hướng dẫn tuyển sinh đại học chính quy của Đại học Quốc gia Hà Nội;

Thứ hai, xét tuyển kết quả kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021;

Ảnh minh họa: VNU

Thứ ba, xét tuyển các thí sinh có chứng chỉ quốc tế, như: chứng chỉ quốc tế A-Level của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh với tổ hợp kết quả 3 môn thi theo các khối thi quy định của ngành đào tạo tương ứng.

Mức điểm mỗi môn thi đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUM range ≥ 60); thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt điểm 1100/1600 hoặc 1450/2400 trở lên; thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa ACT (American College Testing) đạt điểm từ 22/36; Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc Ngữ văn).

Thứ tư, ngoài ra, năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội còn xét tuyển thí sinh có kết quả thi Đánh giá năng lực do Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành/chương trình đào tạo theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kết quả thi đánh giá năng lực được sử dụng chỉ như một phương án xét tuyển khác, song song với phương thức xét tuyển theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các phương thức khác được Đại học Quốc gia Hà Nội sử dụng trong năm 2020.

Thí sinh được quyền lựa chọn để có thể đăng ký xét tuyển vào đại học ở Đại học Quốc gia Hà Nội bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực trong số chỉ tiêu được các đơn vị phân bổ theo ngành/chương trình đào tạo, chi tiết sẽ được công bố trong Đề án tuyển sinh đại học 2021 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dự kiến kỳ thi đánh giá năng lực năm nay của Đại học Quốc gia Hà Nội khoảng 10.000 thí sinh đăng ký dự thi và được tổ chức trên địa bàn Hà Nội, với khoảng 4-5 đợt/năm. Thời gian đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến, bắt đầu từ ngày 01/04/2021 (áp dụng cho đợt thi đầu tiên – tổ chức vào tháng 5/2021).

Thí sinh được lựa chọn ngày thi, ca thi, đợt thi phù hợp với kế hoạch cá nhân, được thay đổi thời gian thi trước 14 ngày dự thi và tra cứu thông tin dự thi, kết quả thi bằng tài khoản được cấp tại Cổng thông thi Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thùy Linh

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...