Home » Tin giáo dục » Phụ huynh trường tiểu học Kim Đồng thắc mắc nhiều khoản tiền thu không rõ ràng

Phụ huynh trường tiểu học Kim Đồng thắc mắc nhiều khoản tiền thu không rõ ràng

Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của phụ huynh trường tiểu học Kim Đồng, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh nêu thắc mắc về nhiều khoản tiền thu không rõ ràng tại trường.

Phản ánh của phụ huynh nêu, vị này có con đang là học sinh lớp 2 của trường. Năm học 2019 – 2020 (học lớp 1) có đóng tiền học kỹ năng sống, học Anh văn nhưng thực tế lại không học do năm ngoái tiến hành giãn cách xã hội.

Khi đó, phụ huynh đóng 100.000 đồng/tháng, nhưng học kỳ 2 không học mà không thấy nhà trường trả lại số tiền này cho phụ huynh.

Đến năm học 2020 – 2021, đầu năm phụ huynh đã đóng 300.000 đồng tiền kỹ năng sống, nhưng đến cuối năm học, trường lại yêu cầu đóng thêm 240.000 đồng tiền kỹ năng sống.

Trong khi đó, học sinh chỉ học 1 tháng có 4 buổi, mỗi buổi chỉ có khoảng 30 phút.

Trường tiểu học Kim Đồng, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh minh họa: website trường)

Ngoài ra, phụ huynh nói rằng đóng tiền học cho trường, nhưng không được nhận biên lai đúng theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam, thầy Nguyễn Tấn Trang – Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng, quận Bình Tân đã giải thích cụ thể về những thắc mắc của phụ huynh.

Thầy Tấn Trang chia sẻ: Nhà trường cũng có nắm được ý kiến thắc mắc của phụ huynh, và đã giải thích rõ ràng.

Khoản tiền phụ huynh phản ánh là khoản tiền đóng theo tháng, 60.000 đồng/tháng, học sinh nào có học thì có thu, thu qua các kênh thu hộ, ngân hàng theo đúng chủ trương trường học không dùng tiền mặt.

Nếu tháng nào phụ huynh chưa đóng, thì bộ phận hành chính của trường sẽ ghi nhận. Năm học trước, do nghỉ dịch 3 tháng mà phụ huynh đã đóng tiền, nên sẽ chuyển qua tiền học của năm học này.

Còn học sinh nào năm học trước không đóng, thì giờ đóng khoản tiền này bình thường.

Năm học này, trường dự tính chỉ thu 8 tháng thực học (tháng 2 đã nghỉ dịch, chưa tính tháng 5 cũng đang nghỉ dịch), học sinh học tháng nào sẽ đóng tháng đó.

Phụ huynh nói khoản tiền 300.000 đồng hay 240.000 đồng là do phụ huynh để nợ dồn tiền. Trường cũng thường xuyên làm việc lọc danh sách học sinh theo học, để nhắc đóng tiền.

Đối với thông tin phụ huynh nói trường không cấp biên lai, thầy Trang giải thích: Do phụ huynh đóng qua ngân hàng hay các kênh thu hộ, nên những nơi này sẽ cấp biên lai cho phụ huynh.

Chỉ khi nào những kênh thanh toán này bị trục trặc, phụ huynh đến trường đóng tiền, thì nhà trường mới phải cấp biên lai cho phụ huynh.

Việt Dũng

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...