Home » Tin giáo dục » Quảng Nam giao công an xử lý người giả mạo công văn tỉnh cho học sinh nghỉ học

Quảng Nam giao công an xử lý người giả mạo công văn tỉnh cho học sinh nghỉ học

Ngày 21/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam đã ban hành công văn số 275 về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết và nghỉ để phòng chống dịch covid-19, bắt đầu từ ngày 22/2/2021.

Công văn chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22/2. Ảnh: AN

Trong công văn nêu rõ, hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện văn bản 234/UBND-KGVX đề ngày 21/2/2021 có nội dung cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến ngày 21/3/2021.

Đây là văn bản giả mạo, gây hoang mang trong phụ huynh và học sinh, Sở Giáo dục đang đề nghị các cơ quan chức năng điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Để phụ huynh và học sinh có đầy đủ thông tin, Sở giáo dục yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

Thông báo cho học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại bắt đầu từ ngày 22/2/2021. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Sở.

Cùng ngày, ông Trần Anh Tuấn – Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã ký công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Sở giáo dục và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc:kiểm tra, xử lý văn bản giả mạo công văn của Ủy ban nhân dân tỉnh cho học sinh trên địa bàn tiếp tục nghỉ học”.

Trong đó khẳng định công văn số 234 lan truyền trên mạng xã hội không phải là công văn ban hành của tỉnh. Do đó, giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương kiếm tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với người tung tin thất thiệt, sai sự thật về nội dung trên.

Trước đó, tại nhiều địa phương khác như: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Phước… cũng đã xảy ra tình trạng giả mạo công văn để cho học sinh nghỉ học vì lý do dịch bệnh covid-19. Những công văn giả này đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh học sinh.

AN NGUYÊN

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...