Home » Tin giáo dục » Trung tâm Khoa học GD&ĐT Đức Trí kỷ niệm 5 năm thành lập và tổng kết năm học 2016 – 2017

Trung tâm Khoa học GD&ĐT Đức Trí kỷ niệm 5 năm thành lập và tổng kết năm học 2016 – 2017

Được thành lập từ năm 2012 trên cơ sở từ Công ty TNHH GDĐT Đức Trí, đến nay, Trung tâm khoa học GDĐT Đức Trí có gần 100 giáo viên cơ hữu với trình độ đại học trở lên đáp ứng giảng dạy kỹ năng sống trên 100 trường (tiểu học, THCS, THPT) của 10 đơn vị huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trung tâm hiện có nhiều chuyên đề giảng dạy thiết thực, bổ ích phù hợp cho từng đối tượng như: Đối với các em học sinh bậc tiểu học và THCS là các chuyên đề về Phòng chống xâm hại, phòng chống bạo lực học đường; phòng chống ma túy; bảo vệ môi trường; an toàn giao thông; các mục tiêu thay đổi cuộc sống.

Đối với học sinh THPT là những chuyên đề: Định hướng nghề nghiệp; nhận diện năng lực bản thân phòng chống bạo lực học đường, tình bạn tình yêu. Chương trình được thiết kế trong 35 tuần theo biên chế năm học, với các chủ đề đồng tâm, nâng cao ở trên lớp học và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi đưa vào giảng dạy.

Ngoài nội dung giáo dục theo chủ đề, trong chương trình còn dạy cho học sinh kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tự phục vụ bản thân, tự vệ, thuyết trình, phòng tránh xâm hại cơ thể; chú trọng việc phát triển kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề cho trẻ, với các phương pháp “stop and think – hãy dừng lại và suy nghĩ” giúp cho các em cách tiết chế cảm xúc, bình tĩnh và cân nhắc trước khi tham gia mọi vấn đề trong cuộc sống.

Ngoài ra Trung tâm còn phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về một số chuyên đề “nóng”, được xã hội quan tâm như: Phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, nói không với các chất kích thích…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm và tổng kết, bà Hoàng Thị Hưng – Trưởng phòng GD tiểu học – Sở GDĐT Hải Dương cho biết: Hiện nay Hải Dương có nhiều công ty, trung tâm dạy về kỹ năng sống, trong đó có Trung tâm Khoa học GDĐT Đức Trí.

Qua 5 năm hoạt động, Trung tâm Đức Trí đã đạt được những thành quả nhất định và được ghi nhận, trong đó Sở GDĐT và các nhà trường đánh giá cao Chuyên đề “Giáo dục kỹ năng phòng tránh bị xâm hại” của Trung tâm.

“Sở GDĐT Hải Dương đề nghị Trung tâm tiếp tục đổi mới phương pháp, tăng cường yếu tố thực hành trong những tiết học về kỹ năng sống; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo thông tư 04 của Bộ GDĐT; đảm bảo hoạt động của Trung tâm theo đúng thuần phong mỹ tục và quy định của pháp luật.

Đồng thời, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng GDĐT, tăng cường yếu tố thực hành trong những tiết học về kỹ năng sống. Bên cạnh đó, phải đảm bảo tốt việc quản lý hồ sơ, giấy tờ, hồ sơ tài chính theo quy định hiện hành; đảm bảo sự đồng thuận thu chi quỹ cho học kỹ năng sống, trên tinh thần tự nguyện có sự thống nhất của nhà trường với cha mẹ học sinh và sự đồng ý của cơ quan cấp trên” – bà Hưng nhấn mạnh.

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...