Home » Tin giáo dục » Trường Đại học Hà Tĩnh – Formusa : Cùng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có hiệu quả

Trường Đại học Hà Tĩnh – Formusa : Cùng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có hiệu quả

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ – Hiệu trưởng – đã báo cáo về quy mô đào tạo của Trường đồng thời nhấn mạnh: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho Khu Kinh tế Vũng Áng là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường và trong thời gian qua Trường đã phối hợp với các trường đại học lớn trong nước đào tạo các ngành nghề phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Hiện tại Trường đang xây dựng mô hình đào tạo theo hướng thực học, thực làm, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp giúp sinh viên được thực hành nghề khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ mong muốn nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của Tập đoàn Formusa cho sinh viên nhà trường được thực tập tại đây, đồng thời Tập đoàn Formusa đầu tư cơ sở vật chất mở cơ sở đào tạo dạy nghề trong khuôn viên nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường mong được kết nối với các trường đại học của Đài Loan phối hợp đào tạo các ngành nghề doanh nghiệp cần.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ hi vọng Trường được hợp tác lâu dài và có hiệu quả với Tập đoàn Formusa, cử đầu mối liên lạc, chỉ định các ngành nghề đang cần để nhà trường xây dựng chương trình đào tạo, đưa chương trình đào tạo của Tập đoàn Formusa vào chương trình đào tạo của nhà trường, phù hợp với nhu cầu việc làm của Tập đoàn, giúp sinh viên có được việc làm ngay sau khi ra trường.

Nhất trí với các đề xuất của Trường Đại học Hà Tĩnh, ông Ngô Quốc Quang – Trưởng ban Nhân sự Ban Tổng Giám đốc Formusa – mong muốn được phối hợp với Trường một cách có hiệu quả nhất để tuyển dụng được nguồn nhân lực đạt chất lượng làm việc tại Tập đoàn.

Phía Tập đoàn Formusa sẽ có các đề án việc làm gửi nhà trường để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp đồng thời Tập đoàn sẽ có ban liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đang làm việc tại Tập đoàn kết nối với nhà trường để các em chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng làm việc giúp cho sinh viên nhà trường có các thông tin cần thiết khi thực tập tại Tập đoàn.

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...