Home » Tin giáo dục » Tuyên Quang tự tin bước vào năm học mới

Tuyên Quang tự tin bước vào năm học mới

(GDTĐ) – Hôm nay (14/8), Sở GDĐT Tuyên Quang tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2012 – 2013, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013 – 2014, tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân  thiện – Học sinh tích cực” và khen thưởng những cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: gdtd.vn
Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã dự và phát biểu tại Hội nghị. Dự hội nghị còn có Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm cùng đông đảo cán bộ quản lý giáo dục các cấp, hiệu trưởng các trường học, cơ sở giáo dục toàn tỉnh.

Năm học vừa qua, ngành GD Tuyên Quang đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của ngành; chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên, có bước phát triển mới. Ở bậc học MN, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, còi xương được giảm thấp, tỷ lệ trẻ được học bán trú cao. Toàn tỉnh hiện có 141/141 đơn vị xã, phường và 7/7 huyện, thị xã được công nhân đạt chuẩn PCMN cho trẻ 5 tuổi góp phần vào sớm đề nghị được công nhận hoàn thành PCMN cho trẻ 5 tuổi toàn tỉnh trong năm 2013.

Ở bậc học phổ thông, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vừng và củng cố. Số HS đạt giải và chất lượng giải trong các kì thi HSG cấp tỉnh, quốc gia và khu vực tăng so với năm trước; tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường CĐ – ĐH tăng so với năm 2012; GD dân tộc và GD chuyên nghiệp được quan tâm đầu tư và có chuyển biến về chất lượng.

Đội ngũ cán bộ quản lý GD các cấp, giáo viên được được bố trí cơ bản đủ về số lượng, cơ cấu và có bước chuyển về chất lượng; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với nhà giáo và các đối tượng HSSV ở các bậc học… Sau năm 5 triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân  thiện- Học sinh tích cực” đã trở thành hoạt động thường xuyên của các nhà trường góp phần nâng cao chất lượng GD toàn diện cho HS.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các cá nhân
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao các kết quả về mọi mặt, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu ngành GDĐT Tuyên Quang đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đã nêu ra một số tồn tại, hạn chế của GD Tuyên Quang và hướng khắc phục trong thời gian tới.

Giao nhiệm vụ trong năm học mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu ngành GDĐT tỉnh tập trung vào các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động kỉ niệm 45 năm Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành GD. Trong thư, Bác căn dặn “dù khó đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Đưa nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực” trở thành những nội dung hoạt động thường xuyên trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục của địa phương; chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho năm học mới, tạo không khí phấn khởi thi đua ngay từ đầu năm học.

Tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống trường lớp học theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường đạt chuẩn QG. Nâng cao chất lượng GD các cấp, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền; tăng số trường dạy 2 buổi/ngày, tỷ lệ trẻ bán trú ở MN; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu của xã hội; nâng cao thành tích các kì thi HSG quốc gia; thực hiện tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho HS;

Tiếp tục duy trì, củng cố vững chắc kết quả PCTHĐĐT, PCTHCS và tập trung ưu tiên các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu PCGDMN cho trẻ 5 tuổi; tiếp tục triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020”, “Đề án phát triển trường THPT Chuyên của tỉnh giai đoạn 2010 – 2015”, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án “Củng cố và phát triển hệ thống trường PTDTNT” theo QĐ 1640 của Chính phủ. Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Từng bước khắc phục tình trạng thiếu giáo viên Mần non, Tiểu học, thừa giáo viên THCS; thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách đối với nhà giáo…

Tại Hội nghị, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã tặng cờ thi đua của Bộ GDĐT cho ngành GDDT tỉnh; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các cá nhân; UBND tỉnh Tuyên Quang khen thưởng những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm Trường Mầm non xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn và Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh Tuyên Quang.

Bá Hải

TIN LIÊN QUAN

  • Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm học mới
  • Thái Nguyên sẵn sàng bước vào năm học mới
  • TP HCM hướng dẫn chuẩn bị khai giảng năm học mới
  • Hà Nội sẵn sàng cho năm học mới
  • Dành điều kiện tốt nhất cho năm học mới
  • Năm học mới ở ĐBSCL: Quyết liệt đầu tư cơ sở vật chất
  • Ninh Bình triển khai nhiệm vụ năm học mới
  • Hà Tĩnh chuẩn bị đón năm học mới
  • Đà Nẵng tổng kết năm học 2012 – 2013
  • Phú Thọ sẵn sàng đón năm học mới
  • Thừa Thiên – Huế: Vững niềm tin vào năm học mới

Bình luận bài viết

x

Check Also

Ngoại khóa “Tuyên truyền phổ biến pháp luật”

Sáng thứ 2 ngày 09/5, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phối hợp với Công an ...