Home » Chuyên đề – Chuyên môn (page 20)

Chuyên đề – Chuyên môn

Để học sinh không bao giờ viết sai chính tả

GDTĐ – Cô Phùng Thị Cẩm Loan – Giáo viên Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) – trong quá trình giảng dạy đã thống kê được các lỗi chính tả học sinh thường mắc phải, đồng thời chia sẻ giải pháp khắc phục tình trạng này. Các lỗi chính tả thường gặp Đánh sai vị trí thanh điệu: Qui tắc ...

Read More »

Một số lưu ý giúp tăng hiệu quả bồi dưỡng học sinh lớp 11 luyện thi IOE

GDTĐ – Thi tiếng Anh qua mạng (IOE) là một sân chơi bổ ích cho học sinh học tiếng Anh, tạo được động lực học tập khá sôi nổi trong học sinh. Để công tác bồi dưỡng học sinh luyện thi IOE hiệu quả, một số nội dung dưới đây cần lưu ý: Chọn học sinh Cái khó trong công ...

Read More »

Phân loại bài tập và mẹo hay làm bài dự thi IOE

GDTĐ – Giúp học sinh trong các vòng thi IOE cấp tỉnh, cấp quốc gia, cô Nguyễn Thị Cúc (Trường THPT Giao Thủy, Nam Định) – chia sẻ các kỹ xảo làm bài cũng như hướng dẫn học sinh thực hiện từng dạng bài cụ thể. Dạng 1: Thủ môn bắt bóng – Defeat the goalkeeper Giáo viên hướng dẫn ...

Read More »

Đổi mới kiểm tra đánh giá trong dạy đọc hiểu tác phẩm sử thi

GDTĐ – Nhằm tăng hiệu quả giờ dạy, đánh giá năng lực học sinh thường xuyên, khi dạy đọc hiểu tác phẩm sử thi, giáo viên có thể đầu tư thời gian soạn những câu hỏi ngắn, bài tập tái hiện kiến thức hoặc câu hỏi mang tính chất giải quyết tình huống để đánh giá năng lực của học ...

Read More »

6 biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng soạn giảng

GDTĐ – Từ kinh nghiệm 9 năm trực tiếp giảng dạy, hơn chục năm làm quản lý, cô Nguyễn Thị Nga (Trường tiểu học Thị trấn Lương Bằng – Kim Động – Hưng Yên) chia sẻ những giải pháp nhằm cải tiến công tác soạn giảng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Bồi dưỡng giáo viên ...

Read More »

Chuẩn bị bài dạy theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh

GDTĐ – Dạy học định hướng phát triển năng lực cho học sinh trước hết cần bắt đầu từ việc soạn giáo án (thiết kế bài dạy) theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Khi thiết kế bài dạy, cần phải: Bước 1: Xác định mục tiêu Mục tiêu giáo dục không chỉ giới hạn trong việc truyền ...

Read More »

Sử dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy Tin học

GDTĐ – Sử dụng sơ đồ tư duy vô cùng hữu ích trong giảng dạy Tin học, giúp phát huy cao độ tính tự giác, tích cực, độc lập, sáng tạo của người học. Thiết kế sơ đồ tư duy phù hợp với bài giảng Để thiết kế một sơ đồ tư duy, có thể vẽ thủ công trên bảng, ...

Read More »

Dạy học nêu vấn đề môn Lịch sử: 4 bài học quan trọng

GDTĐ – Khi tiến hành dạy học nêu vấn đề môn Lịch sử, giáo viên không thể không ghi nhớ 4 bài học quan trọng sau: Những yêu cầu khi sử dụng câu hỏi Câu hỏi phải rõ ràng trong sáng, nêu được vấn đề cần đặt ra để có thể hiểu đúng, sâu hơn sự kiện. Câu hỏi như ...

Read More »

Giáo viên nhận xét đề thi Sinh học: Lý thuyết “dễ thở”, bài tập “khó …

GDTĐ – Kết thúc môn Sinh học – môn cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2016, thầy cô chung nhận xét: Đề thi Sinh học phân loại rất cao ở phần bài tập. Xem đề thi và gợi ý giải đề thi Sinh học TẠI ĐÂY Cô Phan Thị Tuyết – Giáo viên môn Sinh học Trường THPT Trần ...

Read More »

Đề thi và gợi ý giải môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia 2016

GDTĐ – Mời bạn đọc tham khảo đề thi và gợi ý giải môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia 2016 Gợi ý giải mã đề 648 của thầy Nguyễn Văn Thọ, trường THPT Vĩnh Viễn, TP Hồ Chí Minh: Bấm vào đây để tải file PDF           Gợi ý giải mã đề 536 của ...

Read More »